top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảtemomartvietnam

Giải đáp thắc mắc tại sao nồi áp suất hầm xương nhanh nhừ?

Sử dụng nồi áp suất để hầm xương đang là sự lựa chọn của rất nhiều các chị em nội trợ. Bởi, nồi áp suất giúp xương nhanh nhừ hơn. Nhưng, nhiều người không biết được tại sao nồi áp suất hầm xương nhanh nhừ? Vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài chia sẻ hữu ích dưới đây.

1. Tại sao nồi áp suất hầm xương nhanh nhừ?

Nồi áp suất là sản phẩm hầm xương rất nhanh dừ
Nồi áp suất là sản phẩm hầm xương rất nhanh dừ

Nồi áp suất là một trong những thiết bị gia dụng được dùng để nấu ăn ở áp suất cao hơn các nồi thông thường. Khi nấu nồi sẽ được vặn kín nắp để cho hơi nước không thể thoát ra ở một áp suất nhất định. Khi nồi được đậy nắp kín thì trong nồi sẽ đạt được hơi bão hòa và nước sôi ở nhiệt độ sẽ cao hơn điểm sôi tiêu chuẩn nghĩa là cao hơn 100 độ C.

Việc hơi bão hòa và nhiệt độ sôi cao hơn sẽ giúp nước thẩm thấu vào thức ăn nhanh hơn. Từ đó, thức ăn sẽ mềm nhanh hơn và tiết kiệm được nhiều điện năng. Cùng với đó, nồi áp suất làm nóng thức ăn một cách nhanh chóng bởi áp suất hơi bên trong từ việc đun sôi chất lỏng sẽ tác động trực tiếp khắp bề mặt thực phẩm. Chúng truyền nhiệt nhanh hơn, do đó nấu thức ăn cũng rất nhanh.

2. Những lợi ích khi sử dụng nồi áp suất điện

Có thể nói sự xuất hiện của những chiếc nồi áp suất điện đã giúp cho việc nấu nướng của các bà nội trợ trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều. Không những vậy chiếc nồi áp suất điện còn mang đến nhiều lợi ích như:

2.1. Tiết kiệm thời gian nấu nướng

Trước hết khả năng nổi trội của chiếc nồi này là tiết kiệm được thời gian nấu nướng do nơi nước không thể thoát ra bên ngoài. Nhiệt độ tăng sẽ khiến cho những phần tử hơi nước chuyển động nhanh và hỗn loạn, áp suất tăng cao tác động vào sâu bên trong làm thức ăn chín nhanh hơn. Hiệu quả từ trong ra đến ngoài , giảm thời gian đun nấu xuống một nửa thậm chí là ⅓ .

2.2. Tiết kiệm năng lượng

Nồi áp suất giúp tiết kiệm năng lượng
Nồi áp suất giúp tiết kiệm năng lượng

Với áp suất hơi nước lớn sẽ làm cho thức ăn chính nhanh và đều khiến cho điện năn cần sử dụng sẽ được tiết kiệm. Lượng hơi nước và áp suất dư giữ trong nồi vẫn làm cho thức ăn thêm chín mềm mà không cần tiếp tục cung cấp điện.

2.3. Giữ nguyên dưỡng chất trong thực phẩm

Vì nồi áp suất hoạt động trong môi trường kín không khí, thời gian đun nấu lại nhanh nên dưỡng chất trong thức ăn ít bị biến đổi. Hơi nước vẫn được giữ nguyên trong nồi đảm bảo không mang theo dưỡng chất cùng bay ra ngoài trong quá trình nấu.

2.4. Chế độ nấu đa năng

Đa năng khi đun nấu được nhiều món khác nhau như: Hầm, ninh xương, kho thịt, nấu chè đỗ đen, nấu cơm… Hiệu quả nhất là nấu cháo, khi nấu cháo bằng nồi áp suất cháo sẽ chín rất nhanh và rất nhừ.

2.5. An toàn, dễ sử dụng

Nồi áp suất an toàn và dễ sử dụng
Nồi áp suất an toàn và dễ sử dụng

Ở nồi áp suất điện nhà sản xuất sẽ trang bị van hơi thiết kế chống bỏng giúp việc nấu nướng chở nên an toàn hơn. Ngoài ra, những chiếc nồi áp suất điện có bảng điều khiển thông minh dễ sử dụng. Do đó, khi nấu chúng ta sẽ không cần phải canh nồi như nấu nồi áp suất thông thường nên khá tiện lợi cho những gia đình bận rộn.

Tại sao nồi áp suất hầm xương nhanh nhừ? Với những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp cho bạn có được câu trả lời hữu ích nhất. Nhờ có thiết bị này giúp cho mọi người có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi nấu nướng. Vì vậy, hãy nhanh tay chọn ngay một nồi áp suất tốt nhất để sử dụng trong gia đình của mình.


803 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


Post: Blog2_Post
bottom of page